Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Du lịch Úc: khám phá các đảo trên eo Biển Bass

Trao đổi căng thẳng đại lục cho không khí trong lành, bãi trống, đắm tàu ​​lịch sử và đời sống hoang dã phong phú trên Flinders Tasmania và Quần đảo King.

Cần nghỉ ngơi từ cuộc đua chuột? Nếu Tasmania có một tốc độ chậm hơn so với đại lục Australia, trên các đảo eo biển Bass bạn có thể thả lại một vài bánh răng.

Địa chất, không có nhiều thay đổi trên Đảo Flinders kể từ trước khi băng hà cuối cùng, khi hòn đảo này là một phần của một cây cầu đất nối liền với lục địa Úc Tasmania. Mãi cho đến năm 1773, 12.000 năm sau, Tobias Furneaux đầu thoáng thấy Flinders và 51 hòn đảo xung quanh nó. Ông đã trở thành tách ra từ Endeavour trong sương mù giận dữ nhưng vấp vào một cái gì đó tốt hơn.

Hôm nay bạn sẽ có được một cái nhìn rõ ràng hơn về điều này ngọc hòn đảo nhỏ bé, mà chỉ là 64 km dài và rộng 29 km. Xem ra cho những vách đá màu hồng và màu xám đá granite của núi Strzelecki và Núi Killiecrankie, và các dòng suối nhỏ, cồn cát ven biển và đất nông nghiệp màu xanh lá cây nhẹ nhàng. Bay từ Launceston hoặc nhảy vào một chiếc phà từ Bridport. Nếu bạn đang đến từ Victoria, bạn có thể bay từ Moorabbin hoặc thuyền từ Cảng Welshpool.

Chỉ có 900 người sống trên đảo Flinders và hầu hết thời gian bạn có thể giả vờ như mình không ở đây. Bạn có nhiều khả năng chạy vào các cư dân lông dày và lông: kanguru chân to và gấu túi; hồng tước nhỏ và chim hải âu lang thang khổng lồ. Đi bộ đến các vùng đầm phá phía đông và cửa hút gió, nơi có hàng ngàn loài chim di cư vượt lên chuyến bay đường dài của họ tới vòng Bắc Cực. Trong biển bạn có thể lặn cho cua khổng lồ và crays và con dấu tại chỗ, cá heo và cá voi quý khách đến thăm.

Bass và Flinders khám phá Đảo Flinders bằng thuyền và chân vào năm 1798 và 1799, và ngày nay đi bộ kiểu cũ vẫn là cách tốt nhất để có được xung quanh. Trèo lên núi Strzelecki hàng đầu tại Vườn Quốc gia Strzelecki. Đi bộ dài, những bãi biển hoang sơ trãi với người khổng lồ, cam-lichen tảng đá phủ và săn lùng những topaz họ gọi là một Killiecrankie 'kim cương'. Nhà thám hiểm thực luôn luôn để lại với kho báu.

Căn cứ chính mình ở các thị trấn nhỏ của Whitemark và Lady Barron hoặc các khu định cư của Emita và Killiecrankie. Ở trong các khu nhà bên bờ biển, quán rượu thân thiện, giường và bữa sáng hoặc thư giãn tại một spa. Sau khi khẩu phần và bản bông bập bênh, Captain Cook và phi hành đoàn của ông sẽ đánh giá cao một bữa ăn hữu cơ tốt và massage thư giãn.

Để thư giãn lỗi thời, bạn cũng sẽ yêu Đảo King. Nó ngồi 80 km về phía đông bắc Tasmania, trong đường đi của gió tây hoang dã được gọi là Roaring Forties. Bạn sẽ de-căng thẳng với từng hơi thở của sự sạch sẽ, tiếp thêm sinh khí.

Được phát hiện vào năm 1797, hòn đảo này đã từng được biết đến với con dấu phong phú của nó mà đã bị săn bắn gần tuyệt chủng. Lượng mưa cao, đồng cỏ tươi tốt và tiền đặt cọc kim loại cũng thu hút nông dân hy vọng, những người thợ và người định cư khác. Hôm nay, đó là những bãi biển trống rỗng, xa bờ đá ngầm, đèn biển, đắm tàu, hải sản và sữa mà vẽ khách du lịch cho cộng đồng tự hào về 1000.

Nhảy vào lịch sử hàng hải của hòn đảo tại hơn 70 địa điểm đắm tàu. Go trò chơi câu cá và xem các ngư dân địa phương Cray và thợ lặn bào ngư kéo sản lượng khai thác phong phú của họ vào bờ. Khám phá King Island Dairies nổi tiếng, nơi bạn có thể lấy mẫu kem dày hạm và brie tốt khi học tập về làm bằng tay làm pho mát và lịch sử của nó.

Thăm Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Lavinia kanguru chân to chỗ, thú mỏ vịt và khó nắm bắt chim từ hiếm vẹt bụng màu cam để đại bàng biển lớn. Bạn sẽ bị kích động hơn một nhà thực vật học thế kỷ 18 so với động vật hoang dã đông đúc. Sau đó, đi đến Currie, trung tâm thương mại bến cảng của hòn đảo. Xem thuyền đánh cá cập cảng trong khi bạn ăn cơm trưa trên mọng nước, chỉ đánh bắt tôm. Cuộc sống trên một hòn đảo gần như bỏ hoang chưa bao giờ để thư giãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét